CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT

Special_motion-ball_Final-vi

Nhận biết các Triệu chứng

Đối với cha mẹ và các thành viên gia đình có thể đang thắc mắc về hành vi của con trẻ, các câu hỏi sau đây có thể hữu ích trong việc tập trung sự quan sát và mối quan tâm của Quý Phụ huynh.

Như chúng tôi đã lưu ý trong phần Chương trình, nhân viên, giáo viên, chuyên gia trị liệu và chương trình giảng dạy của chúng tôi tập trung vào trẻ em từ 18 tháng đến 6 tuổi và gia đình của trẻ. Đối với các Chương trình Giáo dục Đặc biệt, chúng tôi sẽ đánh giá việc ứng dụng cho học sinh đến 9 tuổi.

Con của Quý Phụ huynh có gặp khó khăn với bất kỳ vấn đề nào sau đây không:

  • Chậm nói
  • Thiếu chú ý
  • Chậm hiểu các tín hiệu xã hội (vẫy tay, chỉ tay, v.v.)

Con Quý Phụ huynh có biểu hiện bất kỳ hành vi nào sau đây không:

  • Không tham gia chơi với bạn bè
  • Chuyển động lặp đi lặp lại
  • Phản ứng bất thường trong môi trường xã hộI
  • Sử dụng các từ hoặc cụm từ riêng lẻ

Nhà sáng lập và Trị liệu chuyên về Gia đình của WeCare, cô Hương Trần (Victoria), MSMFT luôn sẵn sàng giúp Quý Phụ huynh đánh giá và đưa ra ý kiến tư vấn chuyên môn về sự phát triển hành vi, nhận thức và hành vi xã hội của con Quý Phụ huynh, với mong muốn từ việc chẩn đoán đó sẽ dẫn đến một kế hoạch điều trị phù hợp cùng với sự hợp tác, đóng góp và đầu tư cả từ phía nhân viên WeCare và gia đình hoặc người giám hộ của trẻ.

Giải pháp mang tên WeCare

Trường Mầm non quốc tế WeCare được đặc biệt thành lập để tiếp cận các khác biệt trên diện rộng về nhận thức, xã hội và hành vi ở tất cả các học sinh. Mục tiêu của chúng tôi là đảm bảo các trẻ em cần sự giáo dục và quan tâm đặc biệt được cung cấp chương trình học toàn diện và thú vị như mọi trẻ em khác. Chuyên môn của chúng tôi cho phép việc điều chỉnh các chương trình cụ thể theo đúng nhu cầu của con em Quý Phụ huynh.

Tại WeCare, chúng tôi hiểu rằng một số học sinh cần nhiều thời gian hơn bên cạnh các chuyên gia để giúp trẻ tìm hiểu thế giới xung quanh.

Chúng tôi giúp học sinh cải thiện kỹ năng ngôn ngữ, kỹ năng an toàn xã hội và cảm xúc, cũng như các kỹ năng tự chăm sóc và cảm quan. Khi sự tự tin và năng lực của trẻ được phát triển, học sinh được hướng dẫn cách khắc phục các hành vi lặp đi lặp lại và vượt qua ác cảm với kết cấu, màu sắc hoặc hình dạng. Trẻ cũng được hướng dẫn cách chăm sóc bản thân và giới thiệu các kỹ năng ứng phó, bao gồm kỹ năng giao tiếp thông qua công nghệ. Toàn bộ những điều này đòi hỏi mức độ chú ý và giám sát đặc biệt hơn, và tại WeCare, tỷ lệ giữa số lượng giáo viên và học sinh trong các lớp học nhỏ của chúng tôi đảm bảo rằng tất cả các nhu cầu cá nhân của từng trẻ em đều được đáp ứng trọn vẹn. Kế hoạch điều trị có thể được mô hình hóa theo các vấn đề và bao gồm một số mục tiêu sau:

Mục tiêu Giao tiếp:

Mục tiêu giao tiếp có thể bao gồm:

  • Phát triển kỹ năng đàm thoại để tương tác với bạn bè và người lớn
  • Sử dụng và hiểu được giao tiếp phi ngôn ngữ, chẳng hạn như thông qua các cử chỉ
  • Giải thích biểu cảm gương mặt
  • Thoải mái khi tham gia vào các cuộc đối thoại thiết thực, tự phát
Mục tiêu Xã hội:

Các mục tiêu xã hội phổ biến có thể bao gồm:

  • Kết bạn với các bạn cùng lớp khác
  • Học cách bắt đầu và duy trì các cuộc trò chuyện qua lại
  • Tận hưởng thời gian chơi đùa kể cả được tổ chức và chơi tự do
  • Đồng cảm trong việc tương tác với người khác
Mục tiêu Hành vi:

Mục tiêu hành vi có thể bao gồm:

  • Tôn trọng giới hạn và không gian cá nhân
  • Gia tăng các hành vi tích cực
  • Thể hiện cảm xúc tức giận hay thất vọng một cách hữu ích
  • Giao tiếp bằng mắt trong khi tương tác với bạn bè và người lớn
Mục tiêu Tự chăm sóc:

Mục tiêu Tự chăm sóc ở các trẻ nhỏ có thể được bao gồm:

  • Tự ăn
  • Đánh răng
  • Tắm
  • Mặc quần áo và cởi quần áo
  • Đi vệ sinh

Thời khóa biểu

CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT* (Mỗi lớp có 3 Giáo viên cho 5 Học sinh)

Time Table for SpecialEdu_Viet_updated 25Nov2019-01